เที่ยวญี่ปุ่น หน้าร้อน เมืองไหนดี

เที่ยวญี่ปุ่น หน้าร้อน เมืองไหนดี ใครกำลังวางแผนการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองบอกเลยว่าช่วงนี้เหมาะมาก ตามเรามาเช็คลิสต์ 10 ที่เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน สามารถตีเมืองและสถานที่ใดได้บ้าง เป็นช่วงโลว์ซีซั่น คือ มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม ค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงมาก ในช่วงเวลานี้ นอกจากนี้ อาจมีนักท่องเที่ยวน้อยเมื่อเทียบกับช่วงอื่นด้วย เที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนดี? มาดูกัน!

1. เที่ยวญี่ปุ่น หน้าร้อน เมืองไหนดี หมู่บ้านชิราคาวาโกะ Shirakawa-go กิฟุ

เที่ยวญี่ปุ่น หน้าร้อน เมืองไหนดี คนส่วนใหญ่คงคุ้นเคยกับภาพที่สวยงามของหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (ชิราคาวาโกะ) ในช่วงฤดูหนาวพร้อมชมการแสดงแสงสียามค่ำคืนสุดตระการตา ในบรรยากาศแบบบ้านญี่ปุ่นโบราณและหิมะสีขาวโปรยปรายราวกับได้กลับไปใช้ชีวิตในสมัยเอโดะ

แต่เราอยากจะเชิญคุณมาเยี่ยมชมหมู่บ้านชิราคาวาโกะในฤดูร้อน! เพราะจะเป็นช่วงที่ทุ่งนาเขียวขจีเต็มทุ่ง ได้อารมณ์ไปอีกแบบ ร้านอาหาร ร้านขนมมากมาย ลำธารใสๆ เต็มไปด้วยปลาคาร์ป ฉันสนุกกับการเดินและถ่ายรูป

2. ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ฟาร์มโทมิตะ Farm Tomita นากะฟูราโนะ

ฟาร์มโทมิตะเป็นฟาร์มที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ในเมืองนากะฟุราโนะในฮอกไกโด ที่นี่มีชื่อเสียงมากในเรื่องทุ่งดอกไม้และจุดชมดอกลาเวนเดอร์ สวยที่สุดในเมืองเลยทีเดียว

และช่วงเวลาที่ดอกลาเวนเดอร์บานสะพรั่งสวยงามคือช่วงฤดูร้อนกลางเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมของทุกปี ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องไปเยือนในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่น ยังมีซอฟท์ครีมลาเวนเดอร์ให้ชิมอีกด้วย

3. วัดเมเกซึอิน Meigetsuin Temple จุดชมดอกไฮเดรนเยีย คามาคุระ

หน้าร้อนที่ญี่ปุ่นต้องคู่กับ Ajisai (อาจิไซ) หรือไฮเดรนเยีย เราจะพาไปวัด Meigetsuin หนึ่งในจุดชมดอกอาจิไซ ซึ่งมีชื่อเสียงมากในประเทศญี่ปุ่น เรียกได้ว่าถ้าวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงหน้าร้อนบอกเลยว่าพลาดไม่ได้

วัด Megetsuin ตั้งอยู่ในคามาคุระ เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี 1160 ในช่วงปลายยุคเฮอัน สถานที่แห่งนี้เรียกอีกอย่างว่า อาจิไซเดระ หรือ วัดอาจิไซ นั่นเอง เพราะเป็นที่ตั้งของสวนดอกไฮเดรนเยียกว่าพันดอกที่จะบานพร้อมกันในฤดูร้อน แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากไปเยือนสักครั้ง

4. ทุ่งลาเวนเดอร์ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ Lake Kawaguchiko ยามานาชิ

ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Lake Kawaguchiko) เป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองในบรรดาทะเลสาบทั้งห้าที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ ที่นี่เป็นจุดชมภูเขาไฟฟูจิยอดนิยม และเป็นอีกที่ที่เหมาะกับไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงหน้าร้อนด้วยเพราะเราจะได้เจอกับทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ ริมทะเลสาบ แถมคนชอบถ่ายรูปต้องถูกใจสุดๆ เพราะเราจะได้ภาพลาเวนเดอร์สวยๆ โดยมีทะเลสาบเป็นฉากหลังและภูเขาไฟฟูจิเอง ห้ามพลาด!

5. ทะเลสาบอาชิ Lake Ashi คานางาวะ

ทะเลสาบอาชิ หรือที่รู้จักกันในชื่อทะเลสาบฮาโกเนะหรือทะเลสาบอาชิโนโกะ เป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่สวยงาม และจุดนี้ยังสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างสวยงามอีกด้วย ไฮไลท์ของทะเลสาบคือประตูโทริอิที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำและเรือโจรสลัดทางตะวันตกที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม นอกจากนี้รอบทะเลสาบยังมีรีสอร์ทน้ำพุร้อนเรียงรายให้ได้แช่ตัวอีกด้วย

6. เทศกาลทานาบาตะ Tanabata Festival ทั่วญี่ปุ่น

ต้องบอกว่าฤดูร้อนในญี่ปุ่นเกี่ยวข้องกับเทศกาลต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเทศกาลทานาบาตะ (Tanabata Festival) ที่จะจัดขึ้นทั่วประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 7 เดือน 7 ของทุกปี ในเทศกาลนี้ชาวญี่ปุ่นจะออกมาประดับต้นไผ่อย่างสวยงาม ทั่วโตเกียวและเมืองอื่นๆ จะเต็มไปด้วยสีสัน และมีร้านอาหารมากมายที่มาพลุกพล่านด้วยแผงขายอาหารท้องถิ่น และแน่นอน เราสามารถเดินเล่นรอบเมืองโดยสวมชุดยูกาตะได้

7. กินข้าวริมน้ำ Kawadoko คิบูเนะ Kibune เกียวโต

Kawadoko เป็นร้านอาหารประเภทหนึ่งใน Kibune เกียวโต แม่น้ำในฤดูร้อนนั่นเองค่ะ เพราะ Kawadoko เป็นอาหารพิเศษที่ช่วยคลายร้อน โดยปกติจะให้บริการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกันยายน ลองมาชิลล์หาของอร่อยนั่งริมน้ำแบบนี้ รับรองว่าฟินแน่นอน ในฤดูร้อนนี้

8. เกาะอิชิงากิ Ishigaki Island โอกินาว่า

เกาะอิชิงากิตั้งอยู่ในหมู่เกาะยาเอยามะของโอกินาว่า และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสาม โยเนฮาระเป็นจุดว่ายน้ำและดำน้ำตื้นยอดนิยม มีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินทาง เที่ยวหน้าร้อน อย่าลืมพกบิกินี่ตัวโปรดไปอาบแดดกันนะ มาเล่นแตงโมกันเถอะ

9. ศาลเจ้าเมจิ Meiji Shrine โตเกียว

ศาลเจ้าเมจิเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ในกรุงโตเกียว (Tokyo) ตรงทางเข้าจะเห็นเสาโทริอิ เปรียบเหมือนประตูไม้ให้เราเดินเข้าไปในโลกของเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ทั้งอากาศและบรรยากาศโดยรอบเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แทบไม่นึกว่าเราอยู่ใจกลางโตเกียวเลยทีเดียว ที่นี่เต็มไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้สูงใหญ่ เงียบสงบ กลิ่นดิน กลิ่นหญ้า สูดหายใจลึก ๆ และสดชื่นมาก เป็นสถานที่ที่ดีในการหลบร้อนในช่วงฤดูร้อนในญี่ปุ่น

10. ปีนเขาภูเขาไฟฟูจิ Mount Fuji

คนชอบความท้าทาย ได้ฟีลแอดเวนเจอร์ชวนเสียเหงื่อไปปีนภูเขาไฟฟูจิกันเถอะ ต้นเดือนกรกฎาคมถึงกลางเดือนกันยายนเพราะบนภูเขาจะไม่มีหิมะตก และอากาศดีมากในช่วงที่ดีที่สุดของปี ดังนั้นในฤดูร้อน การปีนภูเขาไฟฟูจิจึงเป็นที่นิยมของทั้งชาวญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยว

บทความแนะนำ

เที่ยวโอซาก้าด้วยตัวเอง

เที่ยวญี่ปุ่น ใกล้โตเกียว